Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một liên doanh trực tuyến mới hoặc chỉ đơn giản là chán nản và mệt mỏi vì thua các đối thủ cạnh tranh trong tìm kiếm không phải trả tiền, thì bạn cần thực hiện SEO phân tích đối thủ cạnh tranh.

Đối thủ cạnh tranh của bạn là một mỏ vàng thông tin có thể cung cấp cho mọi khía cạnh của SEO chiến lược và giúp tăng vọt lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của bạn.

Nói một cách cụ thể, thực hiện một SEO phân tích đối thủ cạnh tranh cho phép bạn:

  • Tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không trong ngành của bạn.
  • Tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh và tận dụng chúng.
  • Tìm điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và tái tạo chúng.
  • Hiểu gì SEO các nhiệm vụ cần ưu tiên thực hiện.
  • Hiểu được khả năng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong SERPs.

Trong bài đăng này, tôi sẽ giới thiệu một cách đơn giản SEO quy trình phân tích cạnh tranh cho một công cụ thiết kế đồ họa thông tin mới giả định—Đồ họa tối giản.com.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Minimagraphic.com — một công cụ thiết kế đồ họa thông tin mới giả định sẽ sớm ra mắt (có thể).

#makeInfographicsGreatAgain

Tôi cũng đã bao gồm một mẫu phân tích cạnh tranh để bạn có thể theo dõi cùng với trang web của mình.

Bắt đầu

Bạn có thể thực hiện toàn bộ quá trình này chỉ với hai công cụ:

  1. Ahrefs (dùng thử 7 ngày)
  2. Mẫu Google Trang tính này (QUAN TRỌNG: tạo một bản sao!)

Bạn cũng nên tạo một bản sao của trang tính đã hoàn thành cho trang web giả định của chúng tôi, vì điều đó có thể hữu ích để làm rõ nếu bất kỳ hướng dẫn nào bên dưới cảm thấy không rõ ràng. (Hy vọng rằng họ sẽ không!)

Bạn có thể làm điều đó đây.

Hiểu rồi? Hãy bắt đầu!

1. Xác định đối thủ cạnh tranh

Trước khi làm bất cứ điều gì khác, trước tiên chúng ta cần xác định các đối thủ cạnh tranh chính của mình.

Đây là những trang web đang cạnh tranh cho các từ khóa mong muốn của chúng tôi trong tìm kiếm không phải trả tiền.

Đối với công cụ thiết kế đồ họa thông tin giả định của chúng tôi, một số đối thủ cạnh tranh mà bạn nghĩ đến là Canva, Piktochart, Đồ thị, giá vẽ.lyVisme. Tuy nhiên, các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm không phải trả tiền của chúng tôi có thể không giống các đối thủ cạnh tranh kinh doanh trực tiếp của chúng tôi.

Vì vậy, trước tiên chúng ta hãy xem xét cách khách hàng tiềm năng có thể tìm kiếm dịch vụ của chúng tôi.

Tôi đã nghĩ rằng đây sẽ là một cái gì đó giống như “công cụ thiết kế đồ họa thông tin”, nhưng có vẻ như tôi đã sai khi tìm kiếm công cụ này trong Ahrefs Keywords Explorer, nó cho tôi biết không có khối lượng tìm kiếm.

khối lượng tìm kiếm công cụ thiết kế đồ họa thông tin

Vì vậy, hãy kiểm tra báo cáo “Cũng xếp hạng cho” và xem liệu chúng ta có thể tìm thấy từ khóa tốt hơn không.

nhà sản xuất đồ họa thông tin ahrefs từ khóa khám phá

Có vẻ như “trình tạo đồ họa thông tin” là cách phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm các công cụ như vậy.

Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra SERP Tổng quat để xem ai hiện đang xếp hạng trong năm người hàng đầu.

tổng quan về trình tạo đồ họa thông tin

Bạn không phải là người dùng Ahrefs?

Thay vào đó, hãy chạy tìm kiếm trên Google.

nhà sản xuất đồ họa thông tin tìm kiếm google

Có vẻ như hàng đầu của chúng tôi số năm đối thủ cạnh tranh là Piktochart, Venngage, Canva, VismeĐồ thị.

Một cách thú vị, Easel.ly đã không thành công vì họ không đứng trong top 10.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là không dựa vào bản năng của bạn đối với các đối thủ cạnh tranh kinh doanh trực tiếp. Để nhắc lại, họ không phải lúc nào cũng là đối thủ cạnh tranh khi nói đến SEO.

Để đưa ra một ví dụ sinh động hơn về điều này, hãy tưởng tượng bạn là một người bán thịt trong một thị trấn nhỏ. Việc kinh doanh khiến bạn thức trắng đêm chính là một tên bán thịt nhỏ khác trên đường. Tuy nhiên, về mặt SEO, họ không phải là mối đe dọa. Họ thậm chí không có trang web.

Tôi sẽ thêm năm đối thủ cạnh tranh này vào bảng tính của mình.

đối thủ cạnh tranh "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/competitors.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/ 02 / đối thủ cạnh tranh-768x36.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/competitors-680x32.png 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

CHUYÊN NGHIỆP TIỀN BOA

Nếu bạn đang cố gắng tìm đối thủ cạnh tranh cho blog hoặc trang web thương mại điện tử, thì việc tìm kiếm các trang xếp hạng cho một từ khóa có thể không phải là cách tốt nhất để tiếp tục.

Đó là bởi vì bạn có thể đang nhắm mục tiêu hàng trăm hoặc hàng nghìn từ khóa và chủ đề trên nhiều trang.

Vì vậy, tốt hơn là bạn nên xem ai đang cạnh tranh với bạn trên bảng.

Để làm được điều đó, bạn có thể sử dụng Các miền cạnh tranh báo cáo trong Ahrefs Site Explorer.

Trình khám phá trang web> nhập tên miền của bạn> Tìm kiếm không phải trả tiền> Miền cạnh tranh

các miền cạnh tranh trên blog ahrefs

2. Phân tích bối cảnh cạnh tranh

Tiếp theo, chúng ta cần có một cái nhìn cấp cao về bối cảnh cạnh tranh.

Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ đưa ra một số thống kê chính và SEO các chỉ số sẽ cung cấp cho chúng tôi ý tưởng về mức độ lâu dài của đối thủ.

Hãy sử dụng công cụ Phân tích hàng loạt của Ahrefs để thực hiện việc này cho tất cả các trang web của đối thủ cạnh tranh cùng một lúc.

Phân tích hàng loạt> Nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Phân tích

phân tích hàng loạt đối thủ cạnh tranh

Phân tích hàng loạt sẽ trả về rất nhiều thống kê hữu ích cho mỗi trang web, nhưng hiện tại, tôi quan tâm đến:

Hãy thêm chúng vào bảng tính của chúng tôi.

bảng tính thống kê

Để giải thích những SEO số liệu nhiều hơn một chút:

Xếp hạng tên miền (DR): Một cao DR điểm chỉ ra rằng một trang web có một hồ sơ backlink vững chắc. Bạn nên đánh giá DR liên quan đến trang web của bạn hơn là trong điều kiện tuyệt đối. Ví dụ: nếu trang web của bạn DR30 và đối thủ cạnh tranh của bạn là DR50, cao hơn một chút. Nếu trang web của bạn là DR30 và đối thủ cạnh tranh là DR90, điều đó giống như so sánh mẹ bạn và cửa hàng đại chúng với Walmart — họ không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xếp hạng Ahrefs (AR): Xếp hạng Ahrefs thấp là dấu hiệu của một trang web “mạnh”. AR nói với bạn điều tương tự như DR nhưng với mức độ chi tiết hơn. Ví dụ: nếu bạn có hai đối thủ cạnh tranh với DR33 trang web, bạn có thể sử dụng AR để xem trang nào mạnh nhất trong hai trang.

Nhắc Tên miền: Số lượng tên miền giới thiệu cao cũng có thể chỉ ra một trang web mạnh – miễn là các liên kết đó không có chất lượng thấp. Ghi chú: Đây là lý do tại sao việc lấy DR, vì điều này tính đến cả chất lượngđịnh lượng liên kết đến một trang web.

Lưu lượng không phải trả tiền & từ khóa: Điều này khá rõ ràng — những con số này càng cao, trang web càng hoạt động tốt hơn trong tìm kiếm không phải trả tiền.

Nói một cách dễ hiểu, càng có nhiều khoảng cách giữa số liệu thống kê của bạn và đối thủ, thì việc bắt kịp càng nhiều.

Tuy nhiên, những chỉ số này không cho chúng ta biết mọi thứ về đối thủ cạnh tranh của chúng tôi SEO phát triển.

3. Nghiên cứu sự phát triển của backlink

Mức độ phổ biến của liên kết là rõ ràng SEO “Yếu tố xếp hạng” theo nghiên cứu của chúng tôi về ~ 930 triệu trang.

giới thiệu tên miền so với thứ hạng từ khóa ahrefs content explorer

Chú thích phụ.

Đây là kết quả của một nghiên cứu tương quan. Nó không chứng minh được nguyên nhân.

Vì vậy, chúng tôi cần tìm hiểu thêm về nỗ lực xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh.

Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tốc độ họ có được các tên miền giới thiệu mới (các trang web liên kết), vì điều đó sẽ cung cấp cho chúng tôi một mục tiêu sơ bộ để nhắm tới với việc xây dựng liên kết của chúng tôi.

Để thực hiện việc này, chúng tôi sẽ sử dụng Ahrefs Site Explorer.

Trình khám phá trang web> Nhập miền> Tổng quan> Biểu đồ Tên miền giới thiệu> Đặt thành ‘Một năm’

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Biểu đồ tên miền giới thiệu tích lũy trong 12 tháng cho visme.co.

Đối với mỗi đối thủ cạnh tranh, chúng tôi sẽ lấy số tên miền giới thiệu mà họ có ngày hôm nay trừ đi con số tương tự của một năm trước, sau đó chia cho mười hai để nhận mức trung bình hàng tháng.

Đây là tính toán cho Visme:

(7.603 – 5.599) / 12 = 167 tên miền giới thiệu mới mỗi tháng (trung bình)

Chú thích phụ.

Đây là sự tăng trưởng hoặc suy giảm tích lũy trong các tên miền giới thiệu. Ví dụ: nếu một đối thủ cạnh tranh nhận được các liên kết từ một trăm RD mới trong một tháng nhưng mất liên kết từ mười RD hiện có, tăng trưởng tích lũy của chúng là chín mươi.

Hãy cũng kiểm tra xu hướng tăng trưởng của các đối thủ cạnh tranh khác của chúng ta.

Nói cách khác, hồ sơ liên kết của họ có hiển thị sự tăng trưởng hoặc suy giảm nhất quán hay không nhất quán không?

Đối với Venngage, ngoài một đốm sáng nhỏ vào đầu năm nay, sự tăng trưởng của họ đã tương đối ổn định.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Biểu đồ tên miền giới thiệu tích lũy trong 12 tháng cho venngage.com.

Điều này có thể là tự nhiên, hoặc nó có thể là sản phẩm phụ của những nỗ lực xây dựng liên kết lâu dài.

Dù bằng cách nào, chúng ta cũng nên theo dõi hai bài viết này để tìm hiểu sâu hơn về hồ sơ backlink của họ để xem chúng ta có thể học được gì… tất nhiên sau khi hoàn thành phân tích cạnh tranh cơ bản.

Đối với Piktochart, sự tăng trưởng của họ dường như không nhất quán hơn.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Biểu đồ tên miền giới thiệu tích lũy trong 12 tháng cho piktochart.com

Họ đã trải qua sự tăng trưởng “khúc côn cầu” từ tháng 5 đến tháng 7 năm ngoái, điều này có thể cho thấy một phần nội dung cụ thể hoạt động tốt hoặc họ đang tăng cường nỗ lực xây dựng liên kết hiện có. Nó cũng có thể chỉ ra một tiêu cực SEO tấn công.

Để hiểu rõ điều này, chúng tôi có thể kiểm tra báo cáo Tên miền giới thiệu mới.

Trình khám phá trang web> Tên miền giới thiệu> Mới> sử dụng phạm vi ngày để lọc cho khoảng thời gian đó

tên miền giới thiệu mới piktochart

Nó có thể là một tiêu cực SEO tấn công nếu hầu hết các miền trông giống như rác. (Gợi ý: Xác nhận điều này bằng cách xem báo cáo Liên kết ngược mới cho cùng một phạm vi ngày)

Có thể một phần nội dung cụ thể hoạt động tốt nếu hầu hết các liên kết trỏ đến cùng một trang web. Nếu sự gia tăng đột biến xảy ra gần đây, hãy sử dụng Tăng trưởng tốt nhất theo liên kết báo cáo trong Site Explorer để giúp xác định phần nội dung nào đã thu hút các liên kết.

Có thể là sự gia tăng của các nỗ lực xây dựng liên kết hiện tại nếu bạn thấy nhiều liên kết từ một loại nội dung cụ thể — ví dụ: bài đăng của khách, trang tài nguyên, v.v.

Hiện tại, tôi sẽ thêm một số thống kê liên quan đến tăng trưởng cho từng đối thủ cạnh tranh vào bảng tính của mình.

tăng trưởng liên kết ngược

4. Tìm superfans

Superfans là những người đã nhiều lần liên kết với các đối thủ của chúng tôi.

Đây là những người mà chúng ta có thể xây dựng mối quan hệ với họ vì họ có xu hướng liên kết đến các trang web mà họ thích thường xuyên.

Để tìm những người này, chúng tôi có thể kiểm tra Nhắc Tên miền báo cáo trong Ahrefs Site Explorer.

Trình khám phá trang web> Tên miền giới thiệu> thêm bộ lọc “dofollow”> sắp xếp theo “liên kết tới target / dofollow”

tên miền giới thiệu canva

Hãy bắt đầu bằng cách lướt qua danh sách cho các blog trong ngành.

Đây chỉ là một trong những điều nổi bật Canva:

ladybossblogger canva

Nếu chúng ta nhấn vào dấu mũ, chúng ta có thể thấy rằng trang web này liên kết nhiều lần đến nhiều bài đăng trên blog.

liên kết ladybossblogger

Năm giây nhìn vào trang web cho chúng ta biết đây là blog của một tác giả duy nhất của một người phụ nữ tên Elaine — cô ấy chắc chắn là người mà chúng tôi có thể muốn xây dựng mối quan hệ và giới thiệu sản phẩm của mình.

Chúng ta hãy tìm năm superfans cho mỗi đối thủ của chúng ta và thêm họ vào trang tính của chúng ta.

superfans "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/superfans.png 899w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/ 02 / superfans-768x81.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/superfans-680x72.png 680w "data-Size =" (max-width: 899px) 100vw, 899px

5. Tìm các trang bị hỏng

Bạn đã bao giờ nghe câu nói rằng đồ bỏ đi của một người là kho báu của người khác?

Điều đó cũng đúng trên web.

Vì vậy, bây giờ chúng ta sẽ xem các trang web của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi có dành cho một loại rác cụ thể: các trang bị hỏng hay không.

Để làm điều đó, chúng tôi sẽ sử dụng Tốt nhất theo liên kết báo cáo trong Ahrefs Site Explorer.

Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Tốt nhất theo liên kết> thêm bộ lọc “404 không tìm thấy”> sắp xếp theo cột Tên miền giới thiệu (cao đến thấp)

tốt nhất bởi liên kết 404

Chú thích phụ.

Tôi đang tìm kiếm nội dung trên một miền phụ ở đây để tôi chỉ thấy các trang thông tin đã chết — ví dụ: bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, v.v.

Nếu chúng tôi có thể tìm thấy các trang bị hỏng trên trang web của đối thủ cạnh tranh, có liên kết ngược và cũng có liên quan phần nào đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi, thì chúng tôi có thể tận dụng các trang đó bằng cách:

  1. Tìm ra trang chết từng là gì;
  2. Xuất bản một cái gì đó tương tự, nhưng tốt hơn;
  3. Tìm mọi người liên kết đến tài nguyên đã chết (sử dụng Liên kết ngược báo cáo trong Site Explorer)
  4. Yêu cầu họ hoán đổi liên kết chết để có lợi cho tài nguyên đang hoạt động của chúng tôi.

Tìm hiểu cách thực hiện chiến lược này trong hướng dẫn xây dựng liên kết bị hỏng của chúng tôi.

Hiện tại, vì trọng tâm của hướng dẫn này là phân tích cạnh tranh chứ không phải xây dựng liên kết, chúng ta hãy chỉ thêm bất kỳ trang bị hỏng nào có liên quan từ năm đối thủ cạnh tranh của chúng tôi vào bảng tính.

trang bị hỏng

NHANH CHÓNG GHI CHÚ

Các bước sau (# 6, # 7 và # 8) tập trung vào lưu lượng không phải trả tiền.

6. Nghiên cứu tình hình giao thông theo quốc gia

Việc biết các quốc gia mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi có được phần lớn lưu lượng truy cập tự nhiên từ đó có thể giúp chúng tôi hiểu được cơ hội nằm ở đâu trong thị trường ngách này.

Đối với điều này, chúng tôi sẽ sử dụng Ahrefs Site Explorer.

Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Tổng quan> Tab tìm kiếm không phải trả tiền

canva quốc gia có lưu lượng truy cập không phải trả tiền hàng đầu

Hãy thêm năm quốc gia hàng đầu cùng với phần trăm lưu lượng truy cập của họ vào bảng tính của chúng tôi.

Sau đó, tôi sẽ làm điều tương tự cho các đối thủ cạnh tranh khác của chúng tôi.

Đây là những gì chúng tôi kết thúc với:

tình hình giao thông theo quốc gia

Có vẻ như Hoa Kỳ là nơi phần lớn cơ hội lưu lượng truy cập nằm trong thị trường ngách này, vì đây là nơi trung bình các đối thủ của chúng tôi nhận được ~ 31% lưu lượng truy cập của họ.

Tham khảo:  [Video] Hướng Dẫn Tính Toán Cầu Thang Cho Đồ Án Tốt Nghiệp Ngành Xây Dựng – Võ Bá Tầm

Có một số cơ hội ở các quốc gia nói tiếng Anh khác như Vương quốc Anh và cả Canada nữa.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi biết rằng chúng tôi gần như chắc chắn nên ưu tiên tạo nội dung cho người dân ở các quốc gia này, vì đây là nơi chúng tôi nhận thấy phần lớn nhu cầu tìm kiếm.

Hầu như không ngạc nhiên.

Tuy nhiên, thực tế là có tiềm năng lưu lượng truy cập ở Châu Mỹ Latinh và Châu Á khiến tôi phải suy nghĩ: có lẽ sẽ hợp lý nếu dịch các trang đích giả định của chúng tôi sang tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ấn Độ và có thể cả tiếng Indonesia?

Chúng tôi thậm chí có thể khởi chạy một blog đa ngôn ngữ để tối đa hóa lưu lượng truy cập từ các quốc gia này.

Đó là những gì chúng tôi đã làm ở đây tại Ahrefs — chúng tôi có một blog tiếng Tây Ban Nha và một blog tiếng Trung.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Phiên bản tiếng Tây Ban Nha của Blog Ahrefs.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Phiên bản tiếng Trung của Blog Ahrefs.

Nhiều trang đích của chúng tôi cũng có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Trang đích tiếng Tây Ban Nha cho Ahrefs Site Explorer.

CHUYÊN NGHIỆP TIỀN BOA

Chỉ nhìn vào số lưu lượng không phải trả tiền có thể gây hiểu lầm vì không phải lúc nào nó cũng đại diện cho lưu lượng giá trị.

Ví dụ, Visme nhận được gần bằng cùng một lượng lưu lượng tìm kiếm từ Vương quốc Anh và Mexico.

giao thông visme mexico uk

Nhưng nếu chúng ta xem xét giá trị lưu lượng truy cập cho Mexico so với Vương quốc Anh

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Giá trị ước tính của Visme’s lưu lượng truy cập hữu cơ từ Vương quốc Anh.

Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]

Giá trị ước tính của Visme’s lưu lượng truy cập hữu cơ từ Mexico.

… chúng ta thấy rằng Vương quốc Anh lưu lượng truy cập có giá trị từ 700% trở lên!

Vì vậy, chúng tôi có thể ưu tiên Vương quốc Anh tăng trưởng lưu lượng truy cập.

Tìm hiểu thêm về cách chúng tôi tính toán giá trị Lưu lượng truy cập.

7. Theo dõi các từ khóa không phải trả tiền của đối thủ cạnh tranh

Tiếp theo, chúng tôi muốn tìm hiểu những từ khóa nào hiện đang hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi.

Chúng tôi có thể làm điều đó bằng cách chạy Từ khóa không phải trả tiền báo cáo cho từng miền.

Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền

visme từ khóa không phải trả tiền ahrefs "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-organic-keywords-ahrefs.png 900w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/visme-organic-keywords-ahrefs-768x365.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-organic-keywords- ahrefs-680x323.png 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

Ở trên chúng ta có thể thấy rằng visme.co hiện đang xếp hạng cho 133.667 từ khóa trong CHÚNG TA.

Theo mặc định, Từ khóa không phải trả tiền báo cáo hiển thị thứ hạng từ khóa cho quốc gia tạo ra nhiều lưu lượng tìm kiếm nhất. Điều đó ổn đối với chúng tôi, nhưng nếu bạn muốn xem dữ liệu từ khóa cho một quốc gia khác, hãy nhấn “thêm” và chọn từ bất kỳ quốc gia nào trong số hơn 150 quốc gia trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi.

từ khóa không phải trả tiền nhiều quốc gia hơn "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/organic-keywords-more-countries.png 694w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/organic-keywords-more-countries-680x216.png 680w "data-Size =" (max-width: 694px) 100vw, 694px

Bây giờ, hãy tìm một số từ khóa hấp dẫn có thể đáng được nhắm mục tiêu.

Có một số xuất hiện ngay lập tức chẳng hạn như “người tạo đồ họa thông tin”, “người tạo đồ họa thông tin”, v.v. Nhưng cũng có rất nhiều kết quả không liên quan làm xáo trộn nước.

Vì vậy, trước tiên hãy loại trừ tất cả các từ khóa được gắn thương hiệu bằng chức năng “loại trừ”.

Tôi cũng sẽ chỉ lọc những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi xếp hạng trong top 10 để chúng tôi chỉ thấy những từ khóa có liên quan nhất.

visme lọc các từ khóa không phải trả tiền "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-filters-organic-keywords.jpg 900w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/visme-filters-organic-keywords-768x362.jpg 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-filters-organic- từ khóa-680x320.jpg 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

Bây giờ tôi sẽ giữ mọi thứ đơn giản và ghi lại năm từ khóa có liên quan, không có thương hiệu mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và khối lượng tìm kiếm của họ.

Đây là những gì trông giống như:

từ khóa "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/keywords.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/ 02 / keywords-768x92.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/keywords-680x82.png 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

Một số từ khóa sẽ phù hợp với trang chủ của chúng tôi. Những người khác sẽ tạo các bài đăng trên blog tốt hơn (ví dụ: “đồ họa thông tin là gì?”).

Chú thích phụ.

Nếu bạn đang theo dõi và chỉ quan tâm đến việc tìm ý tưởng từ khóa cho trang chủ của mình, hãy sử dụng nút “URLChế độ ”trong Site Explorer thay vì“ * .domain / * ”. Bằng cách đó, bạn sẽ chỉ thấy các đề xuất từ ​​khóa từ trang chủ thay vì toàn bộ trang web. Và đừng quên loại trừ các tìm kiếm có thương hiệu khỏi báo cáo!

CHUYÊN NGHIỆP TIỀN BOA

Một số từ khóa tôi đã ghi chú có Độ khó Từ khóa cao (KD), có nghĩa là chúng sẽ khó xếp hạng nếu không xây dựng nhiều liên kết.

Ví dụ: “nhà sản xuất đồ họa thông tin” có KD điểm 73…

từ khóa tạo đồ họa thông tin về độ khó "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/keyword-difficulty-infographic-maker.png 846w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/keyword-difficulty-infographic-maker-768x425.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/keyword-difficulty-infographic- maker-680x376.png 680w "data-Size =" (max-width: 846px) 100vw, 846px

… Và sẽ yêu cầu các liên kết ngược từ khoảng ~ 235 tên miền để xếp hạng trong top 10.

Đề xuất đọc: Tìm hiểu thêm về cách chúng tôi tính Độ khó của Từ khoá.

Tôi không quá lo lắng về điều này ngay bây giờ vì tôi đang tìm kiếm nhiều hơn cho các từ khóa “mục tiêu cuối cùng”.

Nếu bạn đang theo dõi và muốn tìm các từ khóa mà bạn có cơ hội xếp hạng trong ngắn hạn đến trung hạn, vui lòng lọc các từ khóa có điểm KD ghi bàn.

8. Theo dõi các đoạn trích nổi bật của đối thủ cạnh tranh

Có một điều quan trọng nữa bạn nên chú ý khi phân tích lưu lượng truy cập không phải trả tiền của đối thủ:

SERP các tính năng mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng.

Chỉ riêng các đoạn trích nổi bật đã hiển thị cho ~ 12% các truy vấn tìm kiếm, theo nghiên cứu của chúng tôi…

01 truy vấn tìm kiếm với các đoạn trích nổi bật "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/01-search-queries-with-featured-snippets.jpg 900w, https: / /ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/01-search-queries-with-featured-snippets-768x477.jpg 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/ 2019/02/01-search-queries-with-feature-snippets-680x422.jpg 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

… Và họ nhận được ~ 9% số lần nhấp từ các kết quả trên trang đầu tiên:

ahrefs đoạn trích nổi bật ctr "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/ahrefs-featured-snippets-ctr.jpg 900w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/ahrefs-featured-snippets-ctr-768x474.jpg 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/ahrefs-featured-snippets- ctr-680x420.jpg 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

Vì vậy, hãy giữ mọi thứ đơn giản và chỉ tập trung vào những điều đó.

Trước tiên, tôi muốn biết đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sở hữu những đoạn trích nổi bật nào và vì điều đó, tôi sẽ sử dụng Ahrefs Site Explorer.

Site Explorer> nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền> SERP bộ lọc tính năng> Đoạn trích nổi bật> Chỉ liên kết đến mục tiêu

piktochart có đoạn trích nổi bật "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/piktochart-featured-snippets.png 888w, https://ahrefs.com/blog/wp- content / uploads / 2019/02 / piktochart-feature-snippets-768x236.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/piktochart-featured-snippets-680x209.png 680w " data-Size = "(max-width: 888px) 100vw, 888px

Piktochart sở hữu 87 đoạn mã trong CHÚNG TA ngay bây giờ và kết quả là nhận được lượng truy cập tương đối.

Visme sở hữu 216.

đoạn trích nổi bật của visme "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-featured-snippets.png 875w, https://ahrefs.com/blog/wp- content / uploads / 2019/02 / visme-feature-snippets-768x241.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-featured-snippets-680x214.png 680w " data-Size = "(max-width: 875px) 100vw, 875px

Tôi sẽ thêm những con số này vào trang tính của mình cho từng đối thủ cạnh tranh.

đoạn trích nổi bật "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/featured-snippets.jpg 901w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads /2019/02/featured-snippets-768x53.jpg 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/featured-snippets-680x47.jpg 680w "data-Size =" (max -width: 901px) 100vw, 901px

Nói chung, nếu các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi xếp hạng cho nhiều đoạn trích nổi bật, thì chúng tôi có thể có cơ hội để làm điều tương tự.

Điều này thậm chí có thể là lưu lượng truy cập dễ dàng vì nó không phải lúc nào cũng là trang xếp hạng số 1 sở hữu đoạn mã.

59,2% các đoạn trích nổi bật đến từ các trang xếp hạng ở vị trí 2–5.

nơi các đoạn trích nổi bật có xu hướng xếp hạng "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/where-featured-snippets-tend-to-rank.png 900w, https: / /ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/where-featured-snippets-tend-to-rank-768x512.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/ 2019/02 / where-feature-snippets-xu-to-rank-638x425.png 638w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw, 900px

Nói cách khác, ngay cả khi SERP có tính cạnh tranh, vẫn có cơ hội sở hữu đoạn mã miễn là chúng ta có thể đưa đoạn mã đó vào top 5.

Đề xuất đọc: Cách tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật của Google vào năm 2020

NHANH CHÓNG GHI CHÚ

Trong vài bước (# 9, # 10 và # 11), chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn về nội dung của đối thủ cạnh tranh.

9. Tìm khoảng trống nội dung

Khoảng trống nội dung là những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, nhưng bạn thì không.

Không cần phải nói, đó là khoảng trống mà bạn có thể muốn lấp đầy.

Để tìm ra khoảng trống nội dung, chúng ta có thể sử dụng công cụ Ahrefs Content Gap.

Site Explorer> nhập tên miền của bạn> Khoảng trống nội dung

khoảng trống nội dung minimagraphic "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/minimagraphic-content-gap.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp- content / uploads / 2019/02 / minimagraphic-content-gap-768x349.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/minimagraphic-content-gap-680x309.png 680w " data-Size = "(max-width: 900px) 100vw, 900px

Bạn có thể thấy rằng điều này điền vào trường “Nhưng mục tiêu sau không xếp hạng cho” với miền của chúng tôi.

Bây giờ chúng ta cần điền vào các trường khác với các đối thủ cạnh tranh.

đối thủ cạnh tranh khoảng cách nội dung "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content-gap-competitors.png 699w, https://ahrefs.com/blog/wp- content / uploads / 2019/02 / content-gap-canh tranh-680x256.png 680w "data-Size =" (max-width: 699px) 100vw, 699px

Sau đó, tôi sẽ đặt nó thành “Hiển thị các từ khóa tất cả các mục tiêu dưới đây xếp hạng cho “, đánh dấu vào ô” ít nhất một trong các mục tiêu phải xếp hạng trong 10 mục tiêu hàng đầu “và chạy tìm kiếm.

Tham khảo:  Tổng hợp các cấu hình NGINX cho WordPress [Mới nhất]

từ khóa khoảng trống nội dung "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content-gap-keywords.png 822w, https://ahrefs.com/blog/wp- content / uploads / 2019/02 / content-gap-keywords-768x358.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content-gap-keywords-680x317.png 680w " data-Size = "(max-width: 822px) 100vw, 822px

Bạn có thể thấy rằng điều này trả về một số từ khóa khá phù hợp ở trên.

Chú thích phụ.

Nếu bạn đang theo dõi và không thấy bất kỳ từ khóa nào có liên quan, vui lòng nới lỏng cài đặt một chút và tìm các từ khóa mà hai, ba hoặc bốn đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, thay vì tất cả chúng.

Hiện tại, vì chúng tôi không có tài nguyên vô hạn, nên việc nhắm mục tiêu tất cả các từ khóa này là một nhiệm vụ bất khả thi.

Hãy sử dụng các bộ lọc để tập trung vào các cơ hội có độ khó thấp / trung bình, số lượng lớn.

cơ hội tốt nhất về khoảng trống nội dung "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content-gap-best-opportunities.png 899w, https://ahrefs.com/blog /wp-content/uploads/2019/02/content-gap-best-opportunities-768x336.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content-gap-best- cơ hội-680x297.png 680w "data-Size =" (max-width: 899px) 100vw, 899px

Điểm độ khó thấp có nghĩa là chúng sẽ dễ xếp hạng hơn, trong khi khối lượng tìm kiếm ổn định có nghĩa là xếp hạng sẽ tạo ra một cú hích tốt cho lưu lượng tìm kiếm của chúng tôi.

Tuy nhiên, một số từ khóa này có vẻ là những từ khóa mà chúng ta đã tìm thấy ở bước trước.

Vì vậy, tôi sẽ chỉ thêm năm điều có liên quan nhất Mới từ khóa vào trang tính của tôi.

khoảng trống nội dung "data-srcset =" https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content_gap.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019 /02/content_gap-768x92.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/content_gap-680x82.png 680w "data-Size =" (max-width: 900px) 100vw , 900px

10. Tìm nội dung phổ biến nhất của đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu từ khóa vẫn là một phần quan trọng của SEO nhưng ngày nay, sự hiểu biết của Google về mục đích đằng sau các tìm kiếm được cho là tốt hơn bao giờ hết.

Vì lý do đó, một trang có thể dễ dàng xếp hạng cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn từ khóa đuôi dài.

Bằng cách tìm các trang hàng đầu của đối thủ cạnh tranh, chúng tôi có thể tìm ra bài viết nào của họ:

  1. xếp hạng cho rất nhiều từ khóa
  2. kéo vô số giao thông

Then we can write about these overarching topics and earn some sweet long-tail traffic.

For this, we can use the Các trang hàng đầu báo cáo trong Ahrefs Site Explorer.

Note that we’re interested in finding blog posts here so if possible, we actually need to search the blog folder URL/subdomain as opposed to the entire domain.

Site Explorer > enter competitor’s domain > select “prefix” mode > Top pages

top pages ahrefs" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages-ahrefs.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages-ahrefs-768x420.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages-ahrefs-680x372.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

CHUYÊN NGHIỆP TIỀN BOA

Not sure where your competitor’s blog is located?

Kiểm tra Top subfolders report in Site Explorer and look for their blog path.

top subfolders ahrefs" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-subfolders-ahrefs.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-subfolders-ahrefs-768x434.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-subfolders-ahrefs-680x385.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

If you don’t see anything, check the Top subdomains report instead. Some websites host their blog on a subdomain.

adioma blog subdomain" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/adioma-blog-subdomain.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/adioma-blog-subdomain-768x415.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/adioma-blog-subdomain-680x367.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

Either way, make sure the traffic percentage for the subfolder/subfolder is in the doubt digits. If it isn’t, then it’s likely that their blog posts aren’t nested within that URL structure.

In which case, stick with a domain search.

Now one thing to note about this report is that the pages on sites with the most organic traffic often tend to have a lot of referring domains. That’s hardly surprising, as backlinks are a strong ranking factor.

So let’s skim this report for each competitor and eyeball the RD column.

What we’re looking for are pages with lots of traffic but not too many referring domains, as these are likely to be much easier to compete with.

visme blog easy top pages" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-blog-easy-top-pages.png 657w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/visme-blog-easy-top-pages-490x425.png 490w" data-sizes="(max-width: 657px) 100vw, 657px

I’ll add five relevant pages that fit the bill to my sheet, plus their traffic.

top pages" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages-768x93.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/top-pages-680x82.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

Chú thích phụ.

If you’re curious about the individual keywords for which these top pages rank, click the caret in the keywords column.

11. Find competitors’ most linked content

Links mean referrals, “buzz,” and often as a result, more organic search traffic.

So we know we need to build links, but where do we start?

We find out what’s working for our competitors.

Các Tốt nhất theo liên kết report in Ahrefs Site Explorer shows competitors’ most linked content. If it worked for them, then something similar will likely work for us.

Site Explorer > enter competitor’s blog subfolder/subdomain > Organic search > Best by links

best by links venngage" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/best-by-links-venngage.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/best-by-links-venngage-768x414.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/best-by-links-venngage-680x366.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

Chú thích phụ.

If you’re doing this for a competitor whose blog posts không phải nested under a subdomain (e.g., blog.domain.com/…) or subfolder (e.g., domain.com/blog/…) then use their domain instead. You’ll just need to be a little more vigilant when browsing the report.

From here, I’ll add the URLs of the five most relevant top pages from each competitor, the number of referring domains to each page, and what “type” of content it is to my sheet.

most linked content" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/most-linked-content.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/most-linked-content-768x92.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/most-linked-content-680x82.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

Now we can see at a glance what types of content work best for each competitor and in general.

For example, 60% of the most linked pages articles from Venngage are listicles, and it’s a similar story for Visme quá.

Chú thích phụ.

Not every niche is the same. You may find that a different type of content is more popular in your niche.

So it’s probably worth focussing our efforts on creating that type of content if we want links.

On the flip side, gaps can also present opportunities.

Ví dụ, Canva has a lot of links to text-heavy content. Such content could be simplified as an infographic and possibly attract even more links.

We could also use what’s commonly known as the ‘skyscraper’ technique to attract links:

  1. Create a similar but even better piece of content
  2. Show it to everyone who links to our competitor’s now inferior content
  3. Ask them to swap out the link in favor of our superior content

If you’re wondering how we can find out who links to our competitor’s content, all we need to do is click the number under the Referring domains column, and we’ll see all the sites linking to that page.

see linking sites" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/see-linking-sites.png 777w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/see-linking-sites-768x315.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/see-linking-sites-680x279.png 680w" data-sizes="(max-width: 777px) 100vw, 777px

In other words, our competitor has kindly created a list of prospects for us. 😉

NHANH CHÓNG GHI CHÚ

In the two steps (#12 and #13), we’ll delve deeper into competitors’ PPC advertising.

12. Find competitors’ PPC keywords

Analyzing competitors’ PPC activity can be unbelievably insightful when it comes to planning an SEO strategy for one simple reason:

If they’re paying for traffic from a keyword, then that keyword is most likely profitable.

To find our competitors’ PPC keywords, let’s use the PPC keywords báo cáo trong Ahrefs Site Explorer.

Site Explorer > enter competitors domain > Paid search > PPC keywords

venngage ppc keywords" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/venngage-ppc-keywords.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/venngage-ppc-keywords-768x369.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/venngage-ppc-keywords-680x326.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

Nó có vẻ như Venngage is bidding on a lot of infographic-related terms.

Which brings me to another point:

Looking at competitors’ PPC data can unearth low-volume, high-converting keywords that are easy to skip over when conducting keyword research.

For example, a keyword like “make an infographic online” (70 searches/month) will likely have a much higher conversion rate than something like “free infographic creator” (600 searches/month).

If the conversion rate for the 70 searches/month keyword is 20%, and the conversion rate for the 600 searches/month keyword is 2%, then which keyword do you think it’d make the most sense to rank for?

I’m sure you’ve already done the math. That low-volume keyword will make more money.

So following that logic, I’m going to add five PPC keywords for each competitor to my sheet, but I’m going to purposely choose keywords that I suy nghĩ are likely to convert well.

ppc keywords" data-srcset="https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/ppc-keywords.png 900w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/ppc-keywords-768x93.png 768w, https://ahrefs.com/blog/wp-content/uploads/2019/02/ppc-keywords-680x82.png 680w" data-sizes="(max-width: 900px) 100vw, 900px

DISCLAIMER. Take this idea with a pinch of salt. Just because a competitor is spending money on PPC doesn’t necessarily mean they know what they’re doing. It’s worth testing any keywords you find using PPC yourself before you go all in trying to rank for them.

13. Learn from competitors’ PPC ads

Looking at competitors’ PPC ad copy can help with writing title tags and descriptions that increase CTR.

That’s because competitors are paying cold hard cash to attract customers from specific keywords, and Google rewards more relevant ads with a lower Tối đa.

So it’s in their interest to make sure their ads win the click!

Hãy sử dụng PPC keywords report once again to look at our competitor’s ad copy for a keyword for which we want to rank, “infographic maker:”

Site Explorer > enter competitors domain > Paid search > PPC keywords

To preview an ad for a keyword, hover over the yellow ‘Ad’ icon.

venngage ppc ad

It looks like they’re using speed, Giá cả (or lack thereof), and simplicity to entice the click.

These are all things we could incorporate into our meta titles and descriptions to generate more traffic from organic search.

Đề xuất đọc: Làm thế nào để tạo ra sự hoàn hảo SEO Thẻ tiêu đề (Quy trình 4 bước của chúng tôi)

Suy nghĩ cuối cùng

Everything above is just the tip of the iceberg when it comes to competitive analysis for SEO.

If you’re familiar with Ahrefs, then you’ll know there are a treasure trove of additional reports where we can delve deeper into our competitors’ entire marketing, content, and link building strategies.

My advice? Run through the process above, then use the other reports in Ahrefs (and possibly even other competitive analysis tools) to delve deeper into any areas of interest. Learn more about how to do that in this video:

Ready to get started? Sign up for a 7‑day trial of Ahrefs.

Finally, here’s a link to my spreadsheet template (and the one I worked on throughout this guide) if you want to use the format for your own analysis.

Nguồn Ahrefs: Cách thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh SEO [Template Included]


Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *